Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Ghi nhớ các nguyên nhân lão hóa da

Là phụ nữ ai cũng muốn mình mãi trẻ trung xinh đẹp. Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn, và nhiều nguyên nhân khiến chúng ta không thể chắm sóc làn da tươi trẻ được nữa. Ghi nhớ cá nguyên nhân gây lão hóa và phòng tránh sẽ giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Ánh nắng mặt trời
Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nhanh chóng lão hóa, nhiều nếp nhăn và nám da. Do ánh nắng mặt trời chứa các tia UVA, UVB có hại gây tổn thương da, làm giảm collagen khiến da bị trùng nhão, xuất hiện nhiều nếp nhăn, da sản sinh melanin gây sạm da, nám da, tàn nhang. Và bạn cần tới các phương pháp xóa nhăn vùng mắt, trị nhăn da mặt, chống lão hóa.
Bạn hãy bôi kem chống nắng thường xuyên khi ra ngoài với SPF 30, PA++ trở lên, đặc biệt là vào mùa hè, những khi ánh nắng chiếu mạnh.

Ô nhiễm không khí
Khi bạn làm việc ở môi trường không khí nhiều khói bụi, chì, ... thì da bạn cũng sẽ dễ bị nhiễm độc tố và lão hóa, nhất là ở thành phố, khu công nghiệp. Hãy tự bảo vệ da với khẩu trang, áo khoác, và hạn chế ra ngoài.

Chăm sóc da không thường xuyên
Vì quá bận rộn bạn không có nhiều thời gian chăm sóc da thường xuyên, hoặc là không biết cách? Chỉ cần chăm sóc da hàng ngày với kem dưỡng da chuyên sâu và kem chống nắng, 2 loại kem cần thiết nhất, theo thói quen sẽ giúp bạn chống lại lão hóa da.
Khi bước sang tuổi trung niên da bị trùng nhão, nên tới các Spa để được bác sĩ thăm khám da, và đưa ra các phương pháp giúp nâng cơ mặt hiệu quả nhé.

Chế độ ăn uống không khoa học
Ăn uống chính là yếu tố giúp da đẹp từ sâu bên trong. Hãy xây dựng cho mình chế độ ăn nhiều chất chống oxy hóa, bổ sung Vitamin cần thiết cho cơ thể và các khoáng chất thiết yếu.
Không nên ăn nhiều đồ ăn cay nóng, dầu mỡ. Hạn chế hút thuốc lá, cà phê, rượu bia, nước có ga.
Đặc biệt nên ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục điều đặn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét